04 เมษายน 2566

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เตือนภัยลูกค้าอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงาน กปภ. โทรศัพท์และไลน์ติดต่อลูกค้าแจ้งโอนเงินชำระค่าน้ำเกิน โอนผิดบัญชี ขอให้โอนเงินคืน ขอเลขบัญชีธนาคารลูกค้า และส่งลิงก์ให้ลูกค้าติดตั้งแอปพลิเคชันของ กปภ. เพื่อรับเงินค่าน้ำประปาคืน
นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวผ่านทางโทรศัพท์และช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุด ได้มีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงาน กปภ. หลอกลวงประชาชนในรูปแบบการโทรศัพท์และไลน์ติดต่อลูกค้าเพื่อแจ้งยอดเงินการชำระค่าน้ำประปาเกิน แจ้งโอนเงินชำระค่าน้ำประปาผิดบัญชี ขอเลขบัญชีธนาคารของลูกค้า และส่งลิงก์ให้ลูกค้าติดตั้งแอปพลิเคชันของ กปภ. เพื่อรับเงินค่าน้ำประปาคืน ทั้งนี้ กปภ. ไม่มีนโนบายให้ลูกค้าทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันเพื่อรับเงินค่าน้ำประปาคืน ซึ่งหากมีการชำระค่าน้ำซ้ำจะนำไปหักค่าน้ำในเดือนถัดไปเท่านั้น จึงขอให้ลูกค้าตรวจสอบก่อนทุกครั้งเพื่อลดความเสี่ยงจากการหลอกลวงของมิจฉาชีพ
ผู้ว่าการ กปภ.กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงจากมิจฉาชีพ กปภ. แนะนำให้ลูกค้าใช้บริการออนไลน์จากช่องทางที่ กปภ. แนะนำดังนี้ 1) เว็บไซต์ www.pwa.co.th (2) PWA Line Official @PWAThailand (3) แอปพลิเคชัน PWA Plus Life+ หากมีข้อสงสัยสัยเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ กปภ.สาขาที่ท่านใช้บริการ