14 กุมภาพันธ์ 2566

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ว่าด้วยความร่วมมือด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ดำเนินงานร่วมกันในการพัฒนางานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้ประโยชน์ในการให้บริการแก่ประชาชน ในวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่
นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า กปภ. และ กฟภ. ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านน้ำประปาและไฟฟ้าแก่ประชาชน และเป็นหน่วยงานที่มีฐานข้อมูลลูกค้าและพื้นที่ให้บริการเดียวกัน โดยมีการประสานความร่วมมือตลอดจนศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระหว่างกันเสมอมา ในการนี้ กปภ. ได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านเทคโนโลยีดิจิทัล กับ กฟภ. เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และร่วมมือในการพัฒนางานเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีอยู่ การพัฒนาข้อมูลสารสนเทศ ระบบดิจิทัล การเฝ้าระวังและรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ การสื่อสารโทรคมนาคม รวมทั้งการพัฒนาบุคลากร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย สอดคล้องกับนโยบายดิจิทัล โดยจัดพิธีลงนามอย่างเป็นทางการ ในวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่
นายมงคล วัลยะเสวี รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 3) กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กปภ.ได้ประสานความร่วมมือระหว่างกันในการให้บริการประชาชนภายใต้เทคโนโลยีที่ทันสมัยกับ กฟภ.โดยมีการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการให้บริการแบบ One Stop Service ประชาชนสามารถใช้บริการคำร้องขอใช้น้ำประปา- ไฟฟ้า การชำระเงินค่าน้ำประปา -ไฟฟ้า และแจ้งปัญหาขัดข้องแบบเบ็ดเสร็จผ่านเว็บไซต์ของ กปภ.และเว็บไซต์ของ กฟภ.ซึ่งมีประชาชนเข้าใช้บริการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม กปภ.พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนติดตามประเมินผลการดำเนินงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนต่อไป