23 ธันวาคม 2565

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ยึดมั่นการดำเนินงานตามหลักธรรมาภิบาลที่ดี มุ่งเน้นเสริมสร้างวัฒนธรรม สุจริต โปร่งใสต่อสาธารณชนและบุคลากรภายใน งดรับ งดให้ของขวัญหรือของกำนัลทุกประเภทในทุกเทศกาล ควบคู่กับการป้องกันและปราบปรามทุจริตทุกรูปแบบ
นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า กปภ. รัฐวิสาหกิจภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งรับผิดชอบด้านการผลิตและจ่ายน้ำประปาตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อให้ประชาชนได้อุปโภคบริโภคน้ำสะอาด มีความตระหนักและให้ความสำคัญเรื่องการบริหารงานด้วยความสุจริต โปร่งใส เป็นธรรมมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม ปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของผู้ปฏิบัติงานให้ดำรงตนเป็นแบบอย่างของเจ้าหน้าที่รัฐที่ดี ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมณ์ในการยึดมั่นความโปร่งใส และเสริมสร้างค่านิยมด้านการป้องกันการทุจริต กปภ. จึงมีนโยบาย งดรับ งดให้ เป็นหน่วยงานที่บุคลากรทุกคนไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ในทุกเทศกาลและทุกโอกาส พร้อมสนับสนุนการส่งผ่านความสุข รวมถึงแสดงความปรารถนาดีต่อกันด้วยการใช้บัตรอวยพร หรืออวยพรผ่านสื่อสังคมออนไลน์แทนการให้ของขวัญ
ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ.ขอน้อมรับความปรารถนาดีและไมตรีจิตของทุกท่านไว้เป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อส่วนรวม และในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ 2566 กปภ. ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โปรดอำนวยพรให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ สัมฤทธิผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ